Những hành khách khiếm khuyết cần lưu ý gì khi đi máy bay?

1092
Những hành khách khiếm khuyết cần lưu ý gì khi đi máy bay?
5 (100%) 1 vote

Những hành khách khiếm khuyết được xếp trong dịch vụ vận tải hàng không bao gồm người đi lại khó khăn, người khiếm thị, khiếm thính, người có khổ quá cỡ. Đây là những hành khách cần yêu cầu đặc biệt khi di chuyển bằng đường hàng không. Vậy những hành khách khiếm khuyết cần lưu ý gì khi đi máy bay? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy tham khảo những yêu cầu đối với từng đối tượng sau đây.

Đối với người đi lại khó khăn

van chuyen hanh khach khuyet tat

Những người đi lại khó khăn cần được cung cấp dịch vụ xe lăn nhằm hỗ trợ cho những hành khách bị tàn tật hoặc thể trạng yếu không thể tự đi lại bình thường gồm 3 loại dịch vụ sau đây:

  • Dịch vụ xe lăn trên sân đỗ: Dịch vụ này giúp hành khách có khả năng tự di chuyển lên xuống máy bay và khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất. Nếu có nhu cầu sử dụng, bạn cần phải đặt trước dịch vụ này.
  • Dịch vụ xe lăn lên xuống máy bay: Giúp hành khách có khả năng tự di chuyển trong khoang hành khách của máy bay nhưng cần trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp trong quá trình lên xuống máy bay. Đối với dịch vụ này, bạn phải đặt trước 24h so với thời gian máy bay cất cánh.
  • Dịch vụ xe lăn trên máy bay: Giúp hành khách không có khả năng tự di chuyển ở mọi vị trí và hành khách này cần sự trợ giúp bằng xe lăn dưới mặt đất, trợ giúp trong quá trình lên xuống máy bay và bằng xe lăn chuyên dụng trong khoang hành khách của máy bay. Xe lăn chuyên dụng có sẵn, đi kèm với máy bay và bạn phải đặt trước 24h nếu sử dụng dịch vụ này.

Nếu yêu cầu tiếp viên đi kèm, bạn phải đặt trước, xác nhận và trả giá dịch vụ với mức giá bằng mức áp dụng cho người lớn trong khoang dịch vụ khách yêu cầu sử dụng.

Hành khách khiếm thị

hanh khach khiem thi1

Đối với hành khách là người mù, khiếm thị có người đi cùng thì hãng hàng không chấp nhận vận chuyển như đối với hành khách thông thường.

Đối với hành khách là người mù, khiếm thị không có người đi cùng, nếu yêu cầu dịch vụ trợ giúp hành khách, thì cần phải đặt trước. Ngoài ra, hãng chỉ chấp nhận hành khách là người mù, khiếm thị có khả năng tự đi lại, tự ăn uống và tự phục vụ bản thân trong suốt quá trình vận chuyển, có người thân trợ giúp tại sân bay đi và đến.

Nếu yêu cầu tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, được xác nhận và trả giá dịch vụ với mức giá bằng mức áp dụng cho người lớn tương ứng với khoang dịch vụ mà khách yêu cầu sử dụng. Đặc biệt, Vietnam Airlines chấp nhận trường hợp hành khách là người mù, khiếm thị có chó dẫn đường, nhưng phải làm thủ tục như động vật cảnh vận chuyển theo đường hành lý ký gửi.

Hành khách khiếm thính

hanh khach khiem thinh

Cũng giống như dịch vụ hỗ trợ khách hàng là người khiếm thị, hãng cung cấp dịch vụ trợ giúp hành khách là người điếc hoặc có khả năng nghe kém gồm 2 loại dịch vụ sau.

  • Hành khách là người điếc, khiếm thính có người đi cùng, được chấp nhận vận chuyển như đối với hành khách thông thường.
  • Hành khách điếc, khiếm thính không có người đi cùng nếu yêu cầu dịch vụ trợ giúp thì cần đặt trước; còn nếu yêu cầu dịch vụ tiếp viên đi kèm thì phải đặt trước, đồng thời được xác nhận và trả giá cho dịch vụ này với mức giá áp dụng cho người lớn tương ứng cùng khoang dịch vụ mà khách yêu cầu sử dụng.

Hành khách có khổ người quá cỡ

van chuyen hanh khach qua kho

Đối với hành khách có khổ người quá cỡ cần sử dụng 2 ghế ngồi cạnh nhau trên cùng chuyến bay, vui lòng đặt trước dịch vụ ít nhất 24h so với thời gian dự định cất cánh. Hành khách cũng như chỗ mua thêm phải được đặt trên cùng một hạng ghế của chuyến bay.

Mọi thông tin chi tiết thắc mắc về những yêu cầu đi máy bay của hành khách khiếm khuyết, vui lòng liên hệ trực tiếp đến Dai ly Dat ve re theo hotline: Hà Nội: 04.3831.0888 – Hồ Chí Minh: 08.3920.5999. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp vé máy bay giá rẻ, mang lại cho bạn những chuyến bay tiết kiệm và trọn vẹn nhất!