Mất giấy tờ tùy thân có được đi máy bay không?

Khi ra sân bay làm thủ tục lên máy bay. Bạn cần mang theo giấy tờ tùy thân như CMND,… Trường hợp không có giấy tờ tùy thân, bạn chắc chắn sẽ không được bay. Điều này ảnh hưởng vô cùng lớn tới chuyến đi của bạn.

1179

Vậy mất giấy tờ tùy thân có được đi máy bay hay không? Những loại giấy tờ nào cần thiết cho việc làm thủ tục máy bay? Đang là câu hỏi của rất nhiều người. Phòng vé Đặt vé rẻ sẽ giúp bạn giải quyết những thắc mắc trên thông qua bài viết sau.

Những giấy tờ cần thiết để làm thủ tục đi máy bay

Đối với hành khách mang quốc tịch Việt Nam

Hành khách mang quốc tịch Việt Nam muốn làm thủ tục đi máy bay cần xuất trình một trong các loại giấy tờ sau:

• Hộ chiếu hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú.

• Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân.

• Giấy chứng minh, chứng nhận của các lực lượng vũ trang.

• Thẻ Đại biểu Quốc hội.

• Thẻ Đảng viên.

• Thẻ Nhà báo.

• Giấy phép lái xe ô tô, mô tô.

• Thẻ kiểm soát an ninh hàng không, sân bay. Thẻ của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia.

• Thẻ nhận dạng của các hãng hàng không Việt Nam.

• Giấy xác nhận nhân thân do công an phường, xã nơi thường trú hoặc tạm trú xác nhận.

• Trẻ em dưới 14 tuổi: Giấy khai sinh.

Những giấy tờ cần thiết để làm thủ tục đi máy bay
Những giấy tờ cần thiết để làm thủ tục đi máy bay

Đối với hành khách mang quốc tịch nước ngoài

Hành khách mang quốc tịch nước ngoài Đặt vé máy bay giá rẻ tới Việt Nam. Cần giấy tờ sau để làm thủ tục đi máy bay: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy thông hành, thị thực rời, thẻ thường trú, thẻ tạm trú do Việt Nam cấp.

Trong trường hợp hành khách mất hộ chiếu. Phải có công hàm của cơ quan ngoại giao, lãnh sự của quốc gia hành khách mang quốc tịch. Hoặc công văn của sở ngoại vụ, cơ quan công an địa phương nơi mất xác nhận nhân thân về việc mất hộ chiếu.

Giấy xác nhận phải có dán ảnh, dấu giáp lai. Công hàm, công văn xác nhận có giá trị sử dụng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Mất giấy tờ tùy thân có được đi máy bay không?

Mất giấy tờ khi bạn đang ở trong nước

Nếu bạn bị mất hết, không còn một giấy tờ tùy thân nào như nêu bên trên. Bạn bắt buộc phải xin Giấy chứng nhận/xác nhận nhân thân. Loại giấy tờ này sẽ được cấp ở công an phường, xã nơi bạn cư trú.

Bạn cần nêu rõ các thông tin sau:

• Họ và tên

• Ngày tháng năm sinh

• Nguyên quán

• Trú quán

• Địa chỉ thường trú

• Lý do xin xác nhận nhân thân

Lưu ý:

Giấy xác nhận phải có ảnh thẻ (dạng chụp theo kiểu CMND) mới nhất và được dóng dấu giáp lai của Công an phường. Giấy xác nhận phải được dán ảnh, dấu giáp lai và chỉ có giá trị trong 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

Nếu có em bé đi cùng thì cần thêm giấy cam kết của người đại diện theo pháp luật.

Mất giấy tờ tùy thân có được đi máy bay không?
Mất giấy tờ tùy thân có được đi máy bay không?

Mất giấy tờ khi bạn ở nước ngoài

Nếu mất giấy tờ khi đang ở nước ngoài. Bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của khách sạn nơi bạn ở. Và công an sở tại hoặc Đại sứ quán Việt Nam ở quốc gia đó. Làm theo hướng dẫn của họ là bạn có thể thực hiện chuyến bay của mình.