Ẩm thực Hàn Quốc – Nét đẹp văn hóa vươn ra tầm thế giới

Chắc hẳn bạn đã quá quen thuộc với những bàn ăn hấp dẫn trong những bộ phim truyền hình Hàn Quốc. Các món ăn đa dạng, cầu kỳ,… thể hiện cho văn hóa và cuộc sống của con người nơi đây. Và văn hóa ẩm thực cũng là nét đẹp mà người dân xứ sở kim chi luôn tự hào.

1158

Bên cạnh phong cảnh đẹp, du lịch Hàn Quốc còn níu chân du khách bởi vô vàn những món ăn ngon. Ẩm thực Hàn Quốc kết hợp giữa sự độc đáo và tinh tế của nét văn hóa truyền thống và tính nghệ thuật đầy ấn tượng.

Không chỉ vậy, ẩm thực Hàn Quốc còn đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa lâu đời của đất nước. Cùng Phòng vé Đặt vé rẻ tìm hiểu xem vì sao ẩm thực Hàn Quốc lại khiến bao thực khách phải đắm say đến như vậy.

Kim chi – Món ăn làm nên thương hiệu của ẩm thực Hàn Quốc

Hàn Quốc còn được mệnh danh là “xứ sở kim chi”. Bởi kim chi là món ăn hàng ngày không thể thiếu của người dân Hàn Quốc. Dù bữa ăn đơn sơ hay sang trọng, thì đĩa kim chi vẫn cứ chiếm một vị trí quan trọng trên bàn ăn của người Hàn.

Kim chi – Món ăn làm nên thương hiệu của ẩm thực Hàn Quốc
Kim chi – Món ăn làm nên thương hiệu của ẩm thực Hàn Quốc

Kim chi đơn giản chỉ là một loại thực phẩm được rau từ rau củ quả và đem lên men. Phổ biến nhất vẫn là kim chi từ cải thảo muối cùng củ cải, ớt bột và các nguyên liệu tăng hương vị như gừng, tỏi, hành lá,… Và được lên men ở nhiệt độ thấp để thưởng thức.

Kim chi trở thành món ăn không thể thiếu trong bữa ăn của người Hàn Quốc từ bao đời nay. Không chỉ là món ăn kèm truyền thống, kim chi còn vô cùng tốt cho sức khỏe. Như hỗ trợ tiêu hóa, ngăn các bệnh béo phì, ung thư, tiểu đường và chống vi khuẩn có hại khác,…

Ẩm thực Hàn Quốc còn đặc trưng theo mùa

Khá giống với nét ẩm thực tại Nhật Bản, xứ sở kim chi cũng là quốc gia với các món ăn đặc trưng theo mùa. Người Hàn thường sử dụng những nguyên liệu ngon và tốt nhất để tạo nên món ăn hấp dẫn của mùa đó.

Đặt vé máy bay tháng 7 giữa tâm điểm mùa hè tại Hàn Quốc. Bạn sẽ được thưởng thức món mì lạnh Naeng Kong Guksu hay Naeng-myeon,… để cảm thấy mát mẻ hơn. Món gà hầm nhân sâm cũng giúp cung cấp năng lượng và xua tan mệt mỏi trong mùa hè.

Ẩm thực Hàn Quốc còn đặc trưng theo mùa
Ẩm thực Hàn Quốc còn đặc trưng theo mùa

Vào mùa thu, khi thời tiết đã trở nên mát mẻ và dịu nhẹ hơn. Đây là các món đặc sản mùa thu được lên ngôi. Phải kể đến như cua càng xanh, tôm Jumbo hay cá mòi chấm,… Vô cùng được lòng du khách khi Đặt vé máy bay giá rẻ trong thời gian này.

Cách trang trí cầu kỳ, bắt mắt đặc trưng cho văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Món ăn không chỉ nấu ngon, mà cách bày trí mâm cơm của người Hàn cũng rất được chú trọng. Người Hàn Quốc quy định, trên bàn ăn phải có 3, 5, 7, 9 món ăn. Những con số này mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt đối với người dân xứ sở kim chi.

Món không thể thiếu trên bàn ăn là cơm, kim chi, nước sốt và soup. Đối với các gia đình quý tộc, cách bài trí còn cầu kỳ hơn rất nhiều. Họ quy định 12 món ăn. Hàng đầu là cơm và canh cùng vô số món ăn kèm hấp dẫn.

Cách trang trí cầu kỳ, bắt mắt đặc trưng cho văn hóa ẩm thực Hàn Quốc
Cách trang trí cầu kỳ, bắt mắt đặc trưng cho văn hóa ẩm thực Hàn Quốc

Phong cách ăn uống cũng là một nét đẹp văn hóa trong ẩm thực Hàn Quốc

Phong cách ăn uống của người Hàn Quốc rất được chú trọng. Khi vào bữa ăn, mọi người phải ăn mặc chỉnh chu, tư thế ngồi ăn cũng phải được chú ý. Mọi người chỉ được cầm đũa và thìa khi người lớn tuổi nhất bắt đầu ăn.

Cách ăn của người Hàn Quốc cũng là nghệ thuật. Đũa và muỗng không được cầm cùng lúc, bát cơm cũng không được nhấc ra khỏi bàn ăn. Khi người lớn tuổi rời khỏi bàn ăn mọi người khác mới được rời đi. Đây là quy tắc mà bạn nên ghi nhớ khi ăn uống cùng người Hàn.

Trà đạo – Nét độc đáo của ẩm thực Hàn Quốc

Trong những nét đẹp của văn hóa ẩm thực, uống trà cũng là một thú vui vô cùng tao nhã. Người Hàn còn phát triển thành nghi thức trà đạo. Mọi người cùng nhau uống trà và cảm nhận màu sắc, hương vị của trà. Rồi cùng ngồi thiền và chiêm nghiệm cuộc sống.

Trà đạo – Nét độc đáo của ẩm thực Hàn Quốc
Trà đạo – Nét độc đáo của ẩm thực Hàn Quốc

Trà của người Hàn thường được sản xuất từ những lá trà ngon nhất và được hái khi mùa xuân về. Sau đó, lá trà được bảo quản trong thời gian dài. Uống trà còn vô cùng tốt cho sức khỏe. Giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa ung thư,…

Dù cuộc sống ngày càng hiện đại và phát triển, nhưng những tinh hoa ẩm thực Hàn Quốc từ xưa đến nay vẫn được lưu giữ và bảo tồn nguyên vẹn. Ẩm thực Hàn Quốc quả thực là niềm tự hào mà người Hàn vô cùng nâng niu và trân trọng.