Làm gì để giảm mệt mỏi sau khi đi máy bay?

67
Cách giảm mệt mỏi sau khi đi máy bay
Cách giảm mệt mỏi sau khi đi máy bay
Làm gì để giảm mệt mỏi sau khi đi máy bay?
5 (100%) 1 vote

Kết thúc chuyến bay nếu cảm thấy mệt mỏi hay muốn lấy lại sức khỏe, tinh thần ổn định nhanh chóng bạn chỉ cần chú ý một chút về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi đơn giản sau nhưng cực kỳ hiệu quả nhé

Những tip nhỏ hữu ích giảm mệt mỏi nhanh chóng
sau chuyến bay

Chế độ ăn uống sau khi kết thúc chuyến bay

Uống nước, bổ sung thêm vitamin

Sau chuyến bay cơ thể thường cảm thấy mệt mỏi vì tình trạng mất nước do sự thay đổi đột ngột về múi giờ, độ cao khi đi máy bay…. Việc uống nhiều nước, cung cấp thêm vitamin D và B vì thế rất tốt cho cơ thể.

Vitamin D và B giúp cơ thể tỉnh táo, tinh thần dễ chịu hơn, vitamin D giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ dễ và sâu hơn. Sau khi thức dậy bạn sẽ cảm thấy khỏe hơn nhiều.

Ngoài việc uống thuốc, vào sáng sớm bạn có tắm nắng, vận động nhẹ nhàng ngoài trời.

Uống sinh tố quả

Nên uống sinh tố hoa quả và nước ép
Nên uống sinh tố hoa quả và nước ép

Nước sinh tố có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tốt đối với việc lấy lại tinh thần sức khỏe ổn định, cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Sinh tố cam, dâu, táo, cà rốt, bưởi, cà chua,… đều dễ uống và rất ngon.

Bổ sung melatonin

Bạn có thể uống melatonin nửa tiếng trước khi đi ngủ. Điều này tốt cho cơ thể với việc cần thích nghi với sự thay đổi múi giờ ở điểm đến. Ví như với tấm vé máy bay đi Canada giá rẻ từ Việt Nam, sự chênh lệch múi giờ ở hai quốc gia khoảng 3 giờ.

Ăn sữa chua

Việc uống sữa, hay ăn sữa chua cũng rất tốt trong việc cơ thể lấy lại sức khỏe ổn định sau chuyến bay dài khá mệt mỏi

Không uống cà phê, các loại đồ uống có ga hoặc cồn

Trước, trong và sau chuyến bay tốt nhất không nên uống cà phê, các loại đồ uống có ga – cồn và rượu,… Các loại đồ uống này kích thích thần kinh, khiến cơ thể khó ngủ, mất nước… tác động tiêu cực đến sức khỏe vốn đã mệt mỏi của bạn

Không nên uống cà phê
Không nên uống cà phê

Lưu ý về chế độ sinh hoạt

Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo, tiếp xúc nhiều hơn với ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cơ thể cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn. Bởi ánh sáng có liên quan đến đồng hồ sinh học trong cơ thể.

Chế độ tập luyện

Sau khi chuyến bay kết thúc, ngủ một giấc sau đó bạn có thể vận động nhẹ nhàng, lựa chọn các bài tập thư giãn cho cơ thể như đi dạo ở nơi có bầu không khí trong lành, thoáng đãng. Các bài tập yoga nhẹ nhàng đặc biệt thích hợp. Chú ý không nên vận động, tập các bài tập nặng như vậy sẽ khiến cơ thể mệt hơn.

Hi vọng với những chia sẻ trên từ đại lý đặt vé máy bay giá rẻ giúp bạn có thể lấy lại tinh thần, sức khỏe tốt nhất để bắt đầu công việc, hay đi tham quan du lịch tại điểm đến.