Thử qua 5 món bún ngon “tuyệt chiêu” ở Hà thành

1738

Ẩm thực Hà Nội có thể quyến rũ bất cứ ai, các bạn tin không. Thử qua 5 món bún ngon “tuyệt chiêu” ở Hà thành, rồi đưa ra câu trả lời cho mình các bạn nhé.

Bún riêu

Điều làm nên sức hút và sự quyến rũ riêng biệt của loại bún này phải nói đến phần nước dùng được nấu từ thịt cua đã được xay nghiễn chỉ lọc lấy nước. Vị thanh, ngọt đậm của nó khiến bất cứ ai cũng không thể từ chối. Thêm vào đó là vị chua dịu của cà chua và cũng là để tạo màu cho món ăn bắt mắt, ấn tượng hơn. Tùy vào từng nơi khác nhau mà người ta có thể cho thêm hạt điều hoặc không.

Sợi bún cũng rất mềm, nó thường được ăn vào mùa hè nhưng ngon nhất là khi ăn nóng các bạn nhé, đừng quên cho thêm một chút mắm tôm để tô bún dậy mùi thơm. Bún riêu là một trong những món ăn lâu đời của người Hà Nội, trải qua thời gian phát triển giờ đây thành phần của bún riêu có nhiều hương vị hấp dẫn như: thịt bò, giò, ốc… thêm cả đậu phụ chiên xắt nhỏ như truyền thống nữa.

Bún Chả

Bún chả Hà thành

Bún chả cũng là một trong những loại bún nổi tiếng ở Hà thành, thật đáng tiếc khi các bạn đến đây mà không thưởng thức qua một tô bún chả. Với hương thơm quyến rũ, hương vị đậm đà, nước dùng rất ngọt và thanh, sợi bún mềm dẻo kì lạ khiến cho ai cũng say mê. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt của bún chả phải kể đến loại chả trong bát bún, nó được chế biến từ loại thịt lợn nướng trên than hoa khói nghi ngút.

Bún chả thường được ăn vào buổi trưa, những miếng chả ăn kèm với bún thêm một thìa nước dùng, ăn chung mới cả rau sống nữa mới tuyệt vời làm sao chứ? Rất nhiều nơi còn cho thêm cà rốt, đu đủ xanh để tạo tính thẩm mỹ cho món ăn. Cùng đặt vé máy bay đi Hà Nội để thưởng thức những loại bún tuyệt ngon trên thôi các bạn ơi1

Bún Cá

Nhắc đến bún cá chắc hẳn các bạn đều biết tô bún cá ngon nhất là ở Hải Phòng, ở Hà Nội cũng có bún cá đó các bạn. Bún cá ở Hà Nội chính là học hỏi cách chế biến bún cá ở Hải Phòng thế nhưng đã có một vài thay đổi khiến hương vị của nó trở nên khá đặc biệt. Bún cá thường dùng các loại cá như cá thu, cá chép, hoặc các loài cá da trơn khác nhau nhưng để đảm bảo độ ngon của tô bún, cá vẫn còn phải tươi. Cá sẽ được cắt thành từng miếng sau đó chiên giòn lên. Nước dùng cũng được chế biến rất cẩn thận với yêu cầu phải có độ thanh ngọt đạt chuẩn. Để tô bún dậy mùi thơm người ta cho thêm thì là, cà chua nữa nhé. Bạn có thể thưởng thức tô bún cá ngon tuyệt tại nhiều địa điểm khác nhau ở Hà Nội.

Chả cá

Đây được coi là một trong những món ăn lâu đời của người Hà Nội, giữ vị trí quan trọng trong nền văn hóa ẩm thực Việt. Chả cá ngon nhất ở Hà Nội phải kể đến các cửa hàng, quán xá ở khu phố cổ. Chắc hẳn các bạn đã nghe đến Chả cá Lã Vọng, đây chính là một trong những món ăn được bình chọn là ngon nhất thế giới.

Chả cá Lã Vọng món ăn đường phố ngon nhất thế giới

Nếu bạn được thưởng thức một chút chả cá đặc sản này thôi chắc chắn các bạn phải mất thời gian rất dài để có thể quên đi hương vị tuyệt vời của nó. Cá tươi sẽ được xay nghiễn sau đó cho lên chiên, khi ăn bạn có thể chấm với mắm tôm hoặc nước mắm tùy theo sở thích của từng người.  Chả cá Anh Vũ chính là món ăn “kinh điển” của ẩm thực Việt, nó được rất nhiều vị vua chúa yêu thích, hơn nữa ăn cá Anh Vũ còn giúp bạn xua đi những điềm không may nữa đấy.

Bún Bò

Bún bò có phải khi nghe thấy tên gọi này các bạn nhớ đến bún bò Nam Bộ, bún bò Huế không? Nhưng thực ra bún bò ở Hà Nội cũng ngon lắm nhé. Đến Hà Nội các bạn có thể ăn bún bò trộn khô, hay bún bò nước nhé. Với bún bò trộn sẽ có thịt bò xào với sả, thêm các loại rau xanh, như đu đủ, hành phi thơm lừng nhé. Còn bún nước thì phần nước dùng rất thanh và ngọt, lại thêm cả những miếng thịt bò ngọt đậm đà, phần lá thơm dậy mùi tuyệt vời nữa chứ? Cùng đi du lịch với Đại lý Đặt vé rẻ thôi nào các bạn ơi!