Nên và không nên ăn gì khi đi máy bay?

Triệu chứng say máy bay hay say tàu xe nói chung không phải là việc hiếm có. Đặc biệt, nếu bạn không quan tâm tới chế độ ăn uống trước khi đi máy bay, có thể khiến bạn dễ bị say dẫn đến mệt mỏi hơn. Vậy khi đi máy bay, nên và không nên ăn gì?

170

Chắc hẳn nhiều người di chuyển khi Đặt vé máy bay giá rẻ thường cảm thấy đầy bụng, khó tiêu trong các chuyến bay. Việc cơ thể nằm ở độ cao hơn 10 km so với mặt đất. Chưa kể việc phải chịu đựng việc thay đổi áp suất sẽ khiến cho việc tiêu hóa của bạn có vấn đề.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng không thoải mái trên máy bay. Có lẽ là đồ ăn bạn đã đưa vào cơ thể trước và trong khi lên máy bay. Vậy nên và không nên ăn gì khi đi máy bay? Để chuyến bay được diễn ra một cách thoải mái nhất?

Những loại thực phẩm nên ăn khi đi máy bay?

Thức ăn giàu protein

Bạn không nên mang một chiếc bụng đói lên máy bay. Nhưng việc ăn quá no cũng có thể khiến bạn bị đầy hơi, khó tiêu. Vì thế, hãy ăn các loại thực phẩm có chứa protein, ít mỡ như cá hồi, ức gà,…

Nên ăn các loại thực phẩm giàu protein khi đi máy bay
Nên ăn các loại thực phẩm giàu protein khi đi máy bay

Các loại hạt cũng là thực phẩm cung cấp nhiều protein và chất béo tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng vừa đủ. Các hạt tốt cho sức khỏe như đậu phộng, hạt điều, óc chó, hạnh nhân,… Và tránh các loại hạt không tẩm muối.

Trái cây và rau củ

Việc ăn trái cây và rau củ trước chuyến bay sẽ giúp bạn cung cấp chất xơ, nước. Đồng thời tăng năng lượng cho cơ thể. Bạn cũng có thể uống một ly sinh tố hoa quả ít đường. Điều này vừa làm đẹp da lại cung cấp thêm nhiều loại vitamin cần thiết cho cơ thể bạn.

Sữa chua

Sữa chua cùng với một số loại trái cây là món ăn không chỉ ngon mà còn vô cùng dinh dưỡng. Đây chính là loại thực phẩm khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Và có thể sử dụng trong trường hợp bạn bị đầy hơi hoặc tiêu chảy thay vì phải uống thuốc.

Bạn nên chọn cho mình loại sữa chua nguyên béo để giúp cơ thể no hơn. Cũng như hỗ trợ quá trình chuyển hóa. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có thể mua được loại sữa chua không béo. Bạn có thể dùng kèm với một ít hạt dẻ để cung cấp chất béo cho cơ thể.

Sữa chua hoa quả là một thực phẩm rất tốt bạn nên ăn khi đi máy bay
Sữa chua hoa quả là một thực phẩm rất tốt bạn nên ăn khi đi máy bay

Chocolate đen

Chocolate đen chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Đây là một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe. Không những thế, món ăn này lại chứa rất ít calo. Vì thế bạn có thể thoải mái thưởng thức mà không cần lo lắng nhiều về nguy cơ tăng cân.

Bánh mì sandwich

Nếu quá bận rộn để chuẩn bị đồ ăn trước khi lên máy bay. Bạn có thể thử món sandwich. Đây là một món ăn thích hợp trong những chuyến đi xa. Một bữa ăn với sandwich gà hoặc hamburger gà là một sự cân bằng. Vừa giữ protein cũng như lượng carb tiêu thụ.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất mà bạn cần lưu ý. Là sự lựa chọn các nguyên liệu thật kỹ càng. Bạn có thể bỏ qua các loại salad dùng kèm sử dụng nhiều sốt mayonnaise. Thay vào đó bạn nên chọn các loại salad thịt nhiều nạc và rau củ.

Cháo yến mạch

Hầu hết các quán ăn hoặc quán cà phê tại sân bay đều có phục vụ cháo yến mạch. Đây là một món ăn nhẹ cũng như món ăn vặt mà bạn có thể thưởng thức thoải mái với nguồn chất xơ và kali dồi dào.

Cháo yến mạch là một trong những món ăn nên ăn khi đi máy bay
Cháo yến mạch là một trong những món ăn nên ăn khi đi máy bay

Cháo yến mạch cũng là một món ăn mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Lượng chất xơ có trong cháo yến mạch giúp điều chỉnh lại quá trình tiêu hóa trong cơ thể. Một quả chuối dùng kèm vừa giúp bản thân no lâu hơn vừa giúp bạn nhận được thêm dinh dưỡng.

Những loại thực phẩm không nên ăn khi đi máy bay?

Thức ăn nhanh, đồ ăn có nhiều dầu mỡ

Các loại đồ ăn nhiều mỡ, hay thức ăn nhanh thường khiến bạn khó tiêu. Ăn nhiều có thể dẫn đến đầy bụng. Đặc biệt ở độ cao trên 10km, vấn đề gặp tiêu hóa của bạn lại càng dễ dàng gặp khó khăn hơn.

Vì vậy, việc hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh có chứa nhiều dầu mỡ để tránh các tình trạng ợ nóng, đau bụng. Các nhà khoa học cũng chứng minh rằng ăn chất béo bão hòa có thể khiến máu khó lưu thông. Tăng nguy cơ bệnh huyết khối tĩnh mạch sâu.

Bạn nên tránh các loại thức ăn nhanh khi đi máy bay
Bạn nên tránh các loại thức ăn nhanh khi đi máy bay

Rau họ cải

Khi máy bay cất cánh, áp suất không khí trong cabin giảm khiến không khí giãn ra 30%. Điều này có thể khiến không khí bị nuốt vào trong bụng và ruột non giãn nở tạo cảm giác khó chịu. Bạn nên tránh ăn các loại bông cải xanh cũng như rau họ cải để tránh bị đầy hơi.

Tỏi, hành tây hay các loại thức ăn có mùi khó chịu

Tỏi, hành tây khá có lợi cho việc tiêu hóa. Nhưng những loại thực phẩm này lại để lại mùi khó chịu dù bạn có tìm cách nào. Bạn không nên ăn những loại thực phẩm “nặng mùi” này để tránh ảnh hưởng tới các hành khách ngồi cùng chuyến bay.

Đồ uống có cồn và đồ uống có ga

Các loại đồ uống có cồn làm tăng khả năng khử nước. Khiến cơ thể bạn bị mất nước, tăng cảm giác khô và khó chịu. Các đồ uống có cồn đôi khi cũng khiến bạn có những cảm xúc không tốt. Ảnh hưởng lớn đến tinh thần của bạn.

Không nên sử dụng những đồ uống có cồn trước khi lên máy bay
Không nên sử dụng những đồ uống có cồn trước khi lên máy bay

Các loại đồ uống có ga thường được nhiều người ưa thích. Đặc biệt là trẻ em. Nhưng khi lên máy bay, đồ uống có ga sẽ khiến bạn bị ợ hơi liên tục. Sở dĩ đồ uống đi vào dạ dày và bị nở ra do thay đổi áp suất. Vì vậy bạn cũng không nên sử dụng đồ uống có ga khi đi máy bay.

Các món ăn nhiều đường

Khi tiêu thụ nhiều đường. Mức năng lượng của bạn sẽ tăng vọt vào ban đầu. Nhưng sau đó sẽ giảm đột ngột khiến dạ dày bạn bị đầy hơi, chướng bụng,… Sẽ gây rất nhiều bất tiện cho bạn trong quá trình di chuyển trên máy bay.

Việc tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Đặc biệt là trước những chuyên bay là một điều vô cùng quan trọng. Hi vọng những chia sẻ trên của Phòng vé Đặt vé rẻ sẽ cho bạn những hành trang tốt nhất cho chuyến đi của mình.